TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP, TUYỂN SINH (ĐỢT 4 - 2024)

Chọn ngành nghề để học tập, nghĩa là chọn cho mình một tương lai, vì thế nếu lựa chọn sai ngành nghề có thể dẫn đến những hệ luỵ cho người học (thất nghiệp, không phát triển nghề nghiệp, lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc,…). Tháng 4 đang là thời gian “vàng” để đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh năm học cuối cấp. Ngày 08/04/2024, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã cử Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh về các huyện Tây Sơn và Vĩnh Thạnh để gặp gỡ và chia sẻ với các em học sinh lớp 12 Trường THPT Tây Sơn và Trường THPT Vĩnh Thạnh về thông tin tuyển sinh năm 2024 của Nhà trường.

Tại buổi chia sẻ này, Đoàn Tư vấn đã tập trung giới thiệu khái quát về các ngành nghề mà Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn sẽ tuyển sinh và đào tạo trong năm 2024, quá trình đào tạo và cơ hội việc làm của từng ngành nghề,… Nhà trường sẽ mang đến cho người học những lợi thế vượt trội như: Chương trình đào tạo đạt chuẩn (nhiều nghề đang đào tạo đạt chuẩn Quốc tế, chuẩn khu vực Asean, chuẩn quốc gia); Giảm 70% học phí khi tham gia học tập tại Trường (có 12 nghề); Khoảng 80% thời gian của khoá học là thực hành, thực tập để rèn luyện kỹ năng nghề cho người học; Cơ hội việc làm/thực tập luôn rộng mở, cam kết 100% học sinh, sinh viên được Nhà trường hỗ trợ và giới thiệu việc làm đúng ngành nghề đang đào tạo cho người học sau khi tốt nghiệp,…

Kết thúc buổi tư vấn, đã có rất nhiều học sinh chia sẻ rằng: Bản thân rất muốn học tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn vì nhiều ngành nghề hiện đang đào tạo tại Trường phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội, phù hợp với sở thích và năng lực bản thân; Nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực của những ngành nghề này rất lớn; Gia đình và hàng xóm có rất nhiều người đã và đang học tập tại Trường; Các em đã tìm hiểu về Trường từ đầu năm học này thông qua internet, thông qua người thân giới thiệu,…  Do đó, đến thời điểm hiện tại các em rất tự tin và yên tâm khi lựa chọn học tập tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.

Suốt tiến trình tư vấn và chia sẻ thông tin, các em học sinh hào hứng lắng nghe trong trật tự, im lặng và quan tâm những thông tin tuyển sinh năm 2024 của Nhà trường, các em cũng bày tỏ nguyện vọng muốn được tư vấn sâu về những ngành nghề cụ thể. Vì thời gian của buổi chia sẻ ngắn nên quý Thầy Cô giáo trong Đoàn mong muốn sẽ tiếp tục kết nối và trao đổi với học sinh thông qua Zalo.

Quý Thầy Cô giáo trong Đoàn cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình từ phía Ban Giám hiệu các Trường THPT và chúc các em học sinh lớp 12 học tập tốt, thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao. Mong rằng sẽ gặp lại các em trong năm học mới tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.   

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh tại các trường THPT Tây Sơn (huyện Tây Sơn) và THPT Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh):

Trung tâm Tuyển sinh - Bồi dưỡng thường xuyên