TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP - ĐỢT 8, NĂM 2024

Thực hiện Kế hoạch số 421/KH-CĐKTCNQN của Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, ngày 13/5/2024 Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh đã đến các trường THCS Nhơn Phú (Quy Nhơn), THCS Phước Hiệp và THCS Phước Quang (thuộc huyện Tuy Phước) để chia sẻ thông tin về học tập sau khi học xong lớp 9.

Tại đây, Đoàn Tư vấn đã phát thông tin tuyển sinh năm 2024 của Nhà trường đến tận tay giáo viên và học sinh lớp 9. Năm nay Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn vừa tổ chức học văn hóa THPT vừa đào tạo Trung cấp cho học sinh vừa tốt nghiệp THCS. Điều đặc biệt là: Nếu học sinh tốt nghiệp THCS trong năm 2024 thì khi học nghề (hệ Trung cấp) trong năm 2024 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn được miễn học phí toàn khoá học. Vì thế khi kết thúc khóa học, các em vừa có bằng tốt nghiệp THPT, vừa có bằng tốt nghiệp Trung cấp. Khi đó các em có thể bước vào cuộc sống lao động hoặc có thể tiếp tục học lên bậc cao hơn. Trong bối cảnh hiện nay “học nghề không lo thất nghiệp”.

Khi lựa chọn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn để học tập, các em sẽ được trải nghiệm trong môi trường giáo dục năng động và thân thiện, với đội ngũ giảng viên tâm huyết, trình độ chuyên môn vững vàng, cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại. Chương trình đào tạo toàn khóa học chủ yếu là thực hành, thực tập (khi đi thực tập được doanh nghiệp hỗ trợ sinh hoạt phí). Nhà trường cam kết giới thiệu việc làm đúng chuyên môn sau khi tốt nghiệp cho người học,… Người học có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng tài trợ từ doanh nghiệp, học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường, giải thưởng trong các kỳ thi tay nghề các cấp có giá trị cao,…

Suốt buổi tư vấn các em học sinh lớp 9 đã thể hiện sự quan tâm rất lớn đến việc học tập tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, vì thế mà các em đã đặt ra rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc chọn nghề, quá trình đào tạo nghề của Nhà trường, phương thức xét tuyển, việc sinh hoạt, học tập và ở lại ký túc xá,… Với những giải đáp và chia sẻ từ phía Thầy Cô giáo trong Đoàn Tư vấn đã giúp các em tự tin và yên tâm hơn với sự lựa chọn học tập tại Nhà trường trong năm học 2024 - 2025

Buổi tư vấn đã diễn ra thành công tốt đẹp nhờ vào sự giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi từ phía Ban Giám hiệu các Trường THCS. Quý Thầy Cô giáo trong Đoàn chúc các em sức khỏe, học tập tốt và hẹn gặp lại tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn trong năm học mới.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh tại các trường THCS Nhơn Phú, THCS Phước Hiệp, THCS Phước Quang:

Trung tâm Tuyển sinh - Bồi dưỡng thường xuyên