TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP TẠI THỊ XÃ AN KHÊ (TỈNH GIA LAI)

Sau hơn 20 năm thành lập, Thị xã An khê (tỉnh Gia Lai) không ngừng vươn mình, trở thành một đô thị trẻ năng động, phát triển ở khu vực phía Đông của Gia Lai. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng Nông – Lâm nghiệp công nghệ cao, hình thành và phát triển mạnh các khu công nghiệp. Cũng từ đó mà nhu cầu về nhân lực có trình độ và tay nghề cao được đặt ra ngày càng lớn. Hàng năm học sinh ở An Khê đăng ký học ở Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn với số lượng khá nhiều, tập trung vào các lĩnh vực Kỹ thuật Nông nghiệp và Kỹ thuật Công nghệ.

Để giúp học sinh lớp 12 có những định hướng nghề nghiệp phù hợp, ngày 15/5/2024, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã cử Đoàn công tác đến các trường THPT trên địa bàn Thị xã An Khê (Gia Lai) để trao đổi và chia sẻ thông tin tuyển sinh năm 2024 của Nhà trường đến các em.

Trong chuyến công tác lần này, Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh đã đến gặp gỡ học sinh của 3 trường là THPT Nguyễn Khuyến, THPT Nguyễn Trãi, THPT Quang Trung. Tại đây, quý Thầy Cô giáo đã tập trung giới thiệu khái quát về Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, những ngành nghề mà Nhà trường sẽ tuyển sinh và đào tạo trong năm 2024, cơ hội việc làm và sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Khi học tập tại Trường, người học sẽ nhận nhiều ưu đãi vượt trội như: Môi trường giáo dục năng động, thân thiện; Cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại; Đội ngũ giảng viên tâm huyết, chuyên môn vững vàng; Chương trình đào tạo luôn cập nhật để phù hợp với thực tiễn; Khoảng 80% thời gian của khóa học là thực hành để rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên; Nhà trường cam kết 100% giới thiệu việc làm đúng chuyên ngành cho sinh viên khi tốt nghiệp; Ngoài ra, người học có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng tài trợ từ doanh nghiệp, học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường, giải thưởng trong các kỳ thi tay nghề các cấp có giá trị cao,…

Với những chia sẻ thật chi tiết từ phía Thầy Cô giáo trong Đoàn, hi vọng sẽ giúp các em tự tin và yên tâm hơn với sự lựa chọn học tập tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn trong năm học 2024 – 2025. Buổi Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh đã diễn ra thành công nhờ vào sự giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi từ phía Ban Giám hiệu các Trường THPT. Quý Thầy Cô giáo trong Đoàn chúc các em sức khỏe, thi tốt nghiệp đạt kết quả cao và có định hướng nghề nghiệp phù hợp.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh tại các trường THPT Nguyễn Khuyến, THPT Nguyễn Trãi, THPT Quang Trung trên địa bàn Thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai):

Trung tâm Tuyển sinh - Bồi dưỡng thường xuyên