TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP HỌC SINH THCS TẠI HUYỆN TUY PHƯỚC

Mùa hè về chở theo những cánh phượng đỏ rực một góc sân trường, cũng là lúc các em học sinh lớp 9 mang trong lòng những suy nghĩ và trăn trở về việc học tập sau THCS. Định hướng nghề nghiệp và phân luồng các em trong giai đoạn này là nhiệm vụ quan trọng mà Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn thực hiện thường niên. Thực hiện có hiệu quả công tác hướng nghiệp sẽ giúp các em xác định đúng đắn hướng đi và lựa chọn ngành nghề học tập phù hợp. Ngày 14/5/2024, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã cử Đoàn công tác đến các trường THCS thuộc huyện Tuy Phước (THCS Phước Thuận, THCS số 2 Phước Sơn, THCS Phước Thắng) để giáo dục hướng nghiệp và chia sẻ thông tin về học tập sau khi học xong lớp 9.

Tại đây, Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh đã giới thiệu khái quát về Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, những ngành nghề Trung cấp sẽ tuyển sinh và đào tạo trong năm 2024, cơ hội việc làm và những yêu cầu cụ thể của từng ngành nghề,... Năm nay Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn vừa tổ chức học văn hóa THPT vừa đào tạo Trung cấp cho học sinh tốt nghiệp THCS. Điều đặc biệt là: Nếu học sinh tốt nghiệp THCS trong năm 2024 thì khi học hệ Trung cấp trong năm 2024 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn được miễn học phí toàn khoá học. Vì thế khi kết thúc khóa học, các em vừa có bằng tốt nghiệp THPT, vừa có bằng tốt nghiệp Trung cấp nghề. Khi đó các em có thể bước vào cuộc sống lao động hoặc có thể tiếp tục học lên bậc cao hơn. Trong bối cảnh hiện nay “học nghề không lo thất nghiệp”.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn là Trường Cao đẳng công lập, được Chính phủ ưu tiên đầu tư thành Trường Cao đẳng chất lượng cao, ở đó có đội ngũ giảng viên tâm huyết, trình độ chuyên môn vững vàng, cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại. Chương trình đào tạo luôn cập nhật, đổi mới để phù hợp với thực tiễn, khoảng 80% thời gian toàn khóa học là thực hành nên kỹ năng nghề nghiệp của người học rất vững vàng, các em được bố trí thực tập ở những doanh nghiệp lớn và có uy tín cao (khi đi thực tập được doanh nghiệp hỗ trợ sinh hoạt phí). Nhà trường cam kết giới thiệu việc làm đúng chuyên môn sau khi tốt nghiệp cho người học,…

Những thông tin thiết thực và bổ ích mà Thầy Cô giáo trong Đoàn chia sẻ đến các em, hi vọng sẽ giúp các em tự tin và yên tâm hơn với sự lựa chọn học tập tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn trong năm học 2024 – 2025. Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh cảm ơn sự giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi từ phía Ban Giám hiệu các Trường THCS. Quý Thầy Cô giáo trong Đoàn chúc các em sức khỏe, học tập tốt và có sự lựa chọn học tập phù hợp.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh tại các trường THCS Phước Thuận, THCS số 2 Phước Sơn, THCS Phước Thắng:

 

Trung tâm Tuyển sinh - Bồi dưỡng thường xuyên