TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP TẠI TP.QUY NHƠN VÀ HUYỆN TUY PHƯỚC

Thực hiện Kế hoạch số 407/KH-CĐKTCNQN của Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, ngày 8/5/2024, Đoàn Tư vấn hướng nghiệp đã đến các Trường THCS Hải Cảng, THPT Trần Cao Vân (thuộc TP. Quy Nhơn) và THCS Trần Bá (thuộc huyện Tuy Phước) để chia sẻ với học sinh và giáo viên các thông tin về tuyển sinh năm 2024 của Nhà trường.

Tại buổi chia sẻ này, Đoàn Tư vấn đã tập trung giới thiệu khái quát về các ngành nghề mà Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn sẽ tuyển sinh và đào tạo trong năm 2024, quá trình đào tạo và cơ hội việc làm của từng ngành nghề,… Khi lựa chọn và học tập tại Trường, người học sẽ thụ hưởng những quyền lợi vượt trội như: Chương trình đào tạo đạt chuẩn (nhiều nghề đang đào tạo đạt chuẩn Quốc tế, chuẩn khu vực Asean, chuẩn quốc gia); Giảm 70% học phí khi tham gia học tập tại Trường (có 12 nghề); Khoảng 80% thời gian của khoá học là thực hành, thực tập để rèn luyện kỹ năng nghề cho người học; Cơ hội việc làm/thực tập luôn rộng mở, cam kết 100% học sinh, sinh viên được Nhà trường hỗ trợ và giới thiệu việc làm đúng ngành nghề đang đào tạo cho người học sau khi tốt nghiệp,…

Đối với các em học sinh lớp 9, quý Thầy Cô đã nhấn mạnh những ưu điểm: Khi lựa chọn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn để học tập, các em vừa học văn hoá THPT vừa học Trung cấp. Vì vậy, khi kết thúc khoá học tại Trường, các em nhận được 2 tấm bằng (THPT và Trung cấp). Điều đặc biệt là: Nếu học sinh tốt nghiệp THCS trong năm 2024 thì khi học nghề (hệ Trung cấp) trong năm 2024 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn được miễn học phí toàn khoá học.

Học sinh đang trong giai đoạn thi học kỳ nên thời gian dành cho buổi tư vấn ít, Nhà trường sẽ tiếp tục kết nối và trao đổi thông tin tuyển sinh năm 2024 với các em qua Zalo, Facebook,… để học sinh có những thông tin cụ thể, trước khi quyết định lựa chọn ngành nghề học tập. Trong bối cảnh hiện nay “Học nghề không lo thất nghiệp”.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh tại các trường THPT Trần Cao Vân, THCS Hải Cảng, THCS Trần Bá:

Trung tâm Tuyển sinh - Bồi dưỡng thường xuyên