TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP, TUYỂN SINH - ĐỢT 1, NĂM 2024

 

Thực hiện Kế hoạch số 233/KH-CĐKTCNQN về công tác tuyển sinh năm 2024, ngày 19/03/2024, Đoàn Tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã đến các trường THPT trên địa bàn huyện Tuy Phước để gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin và tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh lớp 12. Tại buổi tư vấn, học sinh rất hào hứng lắng nghe và quan tâm những chia sẻ về thông tin tuyển sinh do Thầy Cô giáo trong Đoàn cung cấp.

Trong chuyến công tác lần này, Đoàn tư vấn, hướng nghiệp đã đến 3 trường THPT thuộc huyện Tuy Phước (THPT Xuân Diệu, THPT số 2 Tuy Phước và THPT số 3 Tuy Phước). Tại đây, Đoàn đã giới thiệu chung về Trường, cung cấp và chia sẻ tóm tắt những thông tin về công tác tuyển sinh năm 2024. Đồng thời, quý Thầy Cô trong Đoàn cũng đã giải đáp những thắc mắc của học sinh liên quan đến việc chọn nghề, quá trình đào tạo tại trường, việc làm sau khi tốt nghiệp,… để các em có những hiểu biết tổng quan về Trường và công tác tuyển sinh năm nay, giúp các em có sự định hướng tốt hơn cho sự lựa chọn học tập của mình. Đoàn tư vấn, hướng nghiệp cũng nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh hiện nay: Học nghề không lo thất nghiệp.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tuyển sinh và đào tạo 20 nghề trình độ Cao đẳng, 21 nghề trình độ Trung cấp. Học sinh sau khi tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện học Cao đẳng tại Trường (không thi tuyển, không xét tuyển). Học sinh có nhiều quyền lợi khi học tập tại Trường như: Giảm 70% học phí (có 12 nghề), học chủ yếu là thực hành, thực tập (khi đi thực tập được doanh nghiệp hỗ trợ sinh hoạt phí). Nhà trường cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp cho người học. Ngoài ra, khi tham gia học tại Trường, người học được tham gia các khoá học tiếng Nhật, tiếng Đức miễn phí và làm việc tại Đức, tại Nhật (sau khi tốt nghiệp),…

Hiện nay, Nhà trường đang tiến hành thu nhận hồ sơ đăng ký của học sinh (đến hết ngày 30/11/2024). Nhà trường chúc các em học tập tốt, thi tốt nghiệp đạt kết quả cao và mong rằng sẽ gặp lại các em tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn trong năm học mới.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh tại các trường THPT trên địa bàn huyện Tuy Phước:

Trung tâm Tuyển sinh - Bồi dưỡng thường xuyên