TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP TẠI TP. QUY NHƠN VÀ HUYỆN VÂN CANH

Với quan điểm “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai”, việc lựa chọn ngành nghề phù hợp (với năng lực, với xu thế,…) để học tập là những trăn trở của nhiều học sinh năm cuối cấp. Thấu hiểu được điều đó, ngày 03/04/2024, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã cử Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh về Trường THCS Trần Quang Diệu (TP. Quy Nhơn) và Trường THPT Vân Canh (huyện Vân Canh) để gặp gỡ và chia sẻ với các em học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 về thông tin tuyển sinh năm 2024 của Nhà trường.

Tại buổi chia sẻ này, Đoàn đã tập trung giới thiệu khái quát về Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, các ngành nghề mà Nhà trường sẽ tuyển sinh và đào tạo trong năm 2024, cơ hội việc làm và phát triển chuyên môn trong tương lai,… Khi trở thành sinh viên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, bạn sẽ được trải nghiệm những lợi thế vượt trội: Chương trình đào tạo chuẩn (nhiều nghề đang đào tạo đạt chuẩn Quốc tế, chuẩn khu vực Asean, chuẩn quốc gia); Giảm 70% học phí khi tham gia học tập tại Trường (có 12 nghề); Khoảng 80% thời gian của khoá học là thực hành, thực tập để rèn luyện kỹ năng nghề cho người học; Cơ hội việc làm / thực tập luôn rộng mở, cũng như cam kết 100% học sinh, sinh viên được Nhà trường hỗ trợ và giới thiệu việc làm đúng ngành nghề sau khi tốt nghiệp,…

Đặc biệt, học sinh tốt nghiệp THCS trong năm 2024, học nghề (hệ Trung cấp) trong năm 2024 được miễn học phí toàn khoá học. Đồng thời các em được tham gia học văn hoá THPT tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn. Chính điều này đã giúp học sinh THCS tự tin và yên tâm khi lựa chọn và học tập tại Trường.

Khu Công nghiệp Becamex VSIP Bình Định toạ lạc tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh đã và đang hình thành, phát triển nên rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh (đặc biệt ưu tiên nguồn lao động tại địa phương). Các ngành nghề hiện đang đào tạo tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu này của Khu Công nghiệp Becamex. Vì thế, trong suốt quá trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 trường THPT Vân Canh rất hào hứng lắng nghe và quan tâm những thông tin tuyển sinh năm 2024 của Nhà trường. Các em cũng đặt ra những câu hỏi và được Thầy Cô giáo trong Đoàn giải thích tận tình.

Hiện nay, Nhà trường đang tiến hành thu nhận hồ sơ đăng ký của học sinh (đến hết ngày 30/11/2024). Nhà trường chúc các em học tập tốt, thi tốt nghiệp đạt kết quả cao và mong rằng sẽ gặp lại các em tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn trong năm học mới.   

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh tại các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện Vân Canh và TP. Quy Nhơn:

Trung tâm Tuyển sinh - Bồi dưỡng thường xuyên