TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP TẠI THỊ XÃ AN NHƠN

Tiếp nối các hoạt động Giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh ở các trường THCS, THPT trên địa bàn Thị xã An Nhơn, ngày 27/03/2024, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã cử Đoàn Tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp đến các trường THCS Nhơn Thọ, THPT Nguyễn Đình Chiểu, THPT Số 3 An Nhơn để trao đổi và chia sẻ với các em học sinh về thông tin tuyển sinh năm 2024 của Nhà trường.

Ban Giám hiệu các trường THCS, THPT đã rất nhiệt thành đón tiếp và tạo điều kiện thuận lợi để quý Thầy Cô giáo trong Đoàn có đủ thời gian tiếp xúc và gửi thông tin đến các em học sinh.

Gây ấn tượng nhất trong buổi Tư vấn lần này là rất nhiều học sinh đã biết đến Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn và nguyện vọng được tham gia học tập tại Trường (sau khi tốt nghiệp). Vì thế, trong suốt quá trình tư vấn các em rất hào hứng lắng nghe những thông tin tuyển sinh năm 2024 được chia sẻ từ Thầy Cô giáo trong Đoàn.

Kết thúc buổi Tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp, quý Thầy Cô giáo trong Đoàn đã giúp các em học sinh hiểu rõ về phương thức tuyển sinh năm nay, các ngành nghề đang đào tạo tại Trường (năm 2024, Trường tuyển sinh và đào tạo 20 nghề trình độ Cao đẳng, 21 nghề trình độ Trung cấp) và những quyền lợi của học sinh khi tham gia học tập tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, như: Giảm 70% học phí (có 12 nghề), học chủ yếu là thực hành, thực tập (khi đi thực tập được doanh nghiệp hỗ trợ sinh hoạt phí). Nhà trường cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp cho người học. Ngoài ra, khi tham gia học tại Trường, người học được tham gia các khoá học tiếng Nhật, tiếng Đức miễn phí và làm việc tại Đức, tại Nhật (sau khi tốt nghiệp),…

Riêng với học sinh tốt nghiệp THCS trong năm 2024, học nghề (hệ Trung cấp) trong năm 2024 được miễn học phí toàn khoá học. Đồng thời các em được tham gia học văn hoá THPT tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn. Đây là thông tin đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía học sinh trong việc phân luồng sau THCS.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở Giáo dục Nghề nghiệp, với đội ngũ giảng viên đạt chuẩn, giàu kinh nghiệm, tận tâm, cùng với cơ sở vật chất, xưởng thực hành, trang thiết bị hiện đại,… sẽ là địa chỉ đáng tin cậy trong lựa chọn học tập của các em học sinh trong năm học 2024 - 2025.

Quý Thầy Cô giáo trong Đoàn Tư vấn tuyển sinh chúc các em sức khoẻ và thành công trong học tập. Hẹn gặp lại các em trong một ngày đầu Thu của năm học mới tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh tại các trường THCS, THPT trên địa bàn Thị xã An Nhơn:

Trung tâm Tuyển sinh - Bồi dưỡng thường xuyên