TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP TẠI HUYỆN HOÀI ÂN (TỈNH BÌNH ĐỊNH)

Hoạt động hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh tại các trường THPT là hoạt động thường niên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, nhằm giúp học sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp để tiếp tục học tập sau THPT, đồng thời lan toả giá trị truyền thống, chất lượng đào tạo, khẳng định uy tín, vị thế, thương hiệu của Nhà trường đến với học sinh.

Ngày 17/4/2024, Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã có hành trình đi đến 3 trường THPT thuộc huyện Hoài Ân là Trường THPT Võ Giữ, THPT Trần Quang Diệu, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tại đây, hơn 1.000 học sinh của 3 trường THPT đã được quý Thầy Cô giáo trong Đoàn tư vấn rất tận tình và chi tiết về các ngành nghề mà Nhà trường sẽ tuyển sinh và đào tạo trong năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển, quá trình đào tạo và cơ hội việc làm của từng ngành nghề,… Đây là hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện cho học sinh lớp 12 có cơ hội được trực tiếp trao đổi, góp phần định hướng cho các em trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.

Theo đó, năm 2024, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn sẽ tuyển sinh và đào tạo 20 nghề trình độ Cao đẳng, 21 nghề trình độ Trung cấp. Chương trình đào tạo luôn cập nhật để hướng đến sự phù hợp giữa đào tạo và sử dụng. Nhà trường có nhiều chính sách ưu đãi cho sinh viên như giảm 70% học phí (có 12 nghề); được tham gia các khoá học tiếng Nhật, tiếng Đức miễn phí và làm việc tại Đức, tại Nhật (sau khi tốt nghiệp),…; Khoảng 80% thời gian của khoá học là thực hành, thực tập nên sau khi tốt nghiệp, kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên rất vững; Nhà trường cam kết sẽ giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp,…

Tuy rằng thời gian dành cho hoạt động tư vấn ngắn nhưng quý Thầy Cô trong Đoàn đã giải đáp một số thắc mắc của học sinh liên quan đến Trường và liên quan đến ngành nghề sẽ chọn để theo học. Sau buổi Tư vấn này, Thầy Cô sẽ tiếp tục trao đổi và chia sẻ đến học sinh thông tin tuyển sinh năm 2024 của Nhà trường qua mạng xã hội (Zalo, Facebook, Messenger,…) để các em tìm hiểu và lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Sự đón tiếp nhiệt tình và tạo điều kiện thuận lợi từ phía Ban Giám hiệu các Trường THPT đã mang đến sự thành công cho buổi chia sẻ này. Quý Thầy Cô giáo trong Đoàn chúc các em học sinh lớp 12 học tập tốt, thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao. Hi vọng rằng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn là môi trường học tập mà các em sẽ lựa chọn sau THPT.   

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh tại các trường THPT Võ Giữ, THPT Trần Quang Diệu, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm:

Trung tâm Tuyển sinh - Bồi dưỡng thường xuyên