TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP TẠI HUYỆN AN LÃO (TỈNH BÌNH ĐỊNH)

Giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông có mục đích chung là hình thành khả năng tự chủ trong việc lựa chọn nghề của học sinh trên cơ sở của sự phù hợp giữa năng lực, hứng thú, sở thích cá nhân với nhu cầu sử dụng lao động trong các hoạt động đa dạng của đời sống xã hội. Trong chuỗi các hoạt động để thực hiện mục đích này, ngày 19/4/2024, Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã có buổi trao đổi và chia sẻ với học sinh lớp 12 của 2 trường trên địa bàn huyện An Lão là Trường THPT An Lão, trường PT DTNT THCS - THPT.

Tại đây học sinh rất hào hứng và quan tâm lắng nghe quý Thầy Cô giáo trong Đoàn Tư vấn giới thiệu về các ngành nghề mà Nhà trường sẽ tuyển sinh và đào tạo trong năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển, quá trình đào tạo và cơ hội việc làm của từng ngành nghề,… Những thông tin thiết thực và bổ ích này đã góp phần định hướng cho các em trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.

Theo đó, năm 2024, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn sẽ tuyển sinh và đào tạo 20 nghề trình độ Cao đẳng, 21 nghề trình độ Trung cấp. Chương trình đào tạo luôn cập nhật để hướng đến sự phù hợp giữa đào tạo và sử dụng. Nhà trường có nhiều chính sách ưu đãi cho sinh viên như giảm 70% học phí (có 12 nghề); được tham gia các khoá học tiếng Nhật, tiếng Đức miễn phí và làm việc tại Đức, tại Nhật (sau khi tốt nghiệp),…; Khoảng 80% thời gian của khoá học là thực hành, thực tập nên sau khi tốt nghiệp kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên rất vững; Nhà trường cam kết sẽ giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp,…

Các em học sinh cũng thể hiện sự quan tâm trước những thông tin này nên đã đặt ra nhiều câu hỏi và nhiều thắc mắc liên quan đến việc học tập tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, nhưng vì thời gian của buổi tư vấn ngắn nên Thầy Cô sẽ tiếp tục trao đổi và chia sẻ đến học sinh thông qua mạng xã hội (Zalo, Facebook, Messenger,…) để các em tìm hiểu và lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Buổi tư vấn đã diễn ra thành công tốt đẹp nhờ vào sự đón tiếp nhiệt tình và tạo điều kiện thuận lợi từ phía Ban Giám hiệu các Trường THPT. Quý Thầy Cô giáo trong Đoàn tạm chia tay các em học sinh lớp 12 và chúc các em học tập tốt, thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao. Mong rằng sẽ gặp lại các em trong năm học mới tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.   

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh tại các trường THPT An Lão, trường PT DTNT THCS - THPT:

Trung tâm Tuyển sinh - Bồi dưỡng thường xuyên