TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP TẠI CÁC TRƯỜNG THPT

Chỉ còn vài tháng nữa là các em học sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 và bắt đầu với hành trình lựa chọn ngành nghề để theo học cho định hướng tương lai. Nhằm giải đáp mọi thắc mắc cũng như định hướng nghề nghiệp để học sinh cuối cấp lựa chọn nghề học phù hợp nhất với bản thân, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã đến huyện Phù Mỹ để gặp gỡ, chia sẻ với học sinh lớp 12 các trường THPT về thông tin tuyển sinh năm 2024 của Nhà trường.

Vào ngày 12/04/2024, Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã có buổi trao đổi với học sinh những thông tin về các ngành nghề mà Nhà trường sẽ tuyển sinh và đào tạo trong năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển, quá trình đào tạo và cơ hội việc làm của từng ngành nghề,… Đây sẽ là những thông tin trong cẩm nang, nhằm “gỡ rối” để các em học sinh Trường THPT Bình Dương, THPT số 2 Phù Mỹ có đầy đủ thông tin trước khi đăng ký lựa chọn ngành nghề cho hành trình học tập sau THPT.

Theo đó, năm 2024 Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn sẽ tuyển sinh và đào tạo 20 nghề trình độ Cao đẳng, 21 nghề trình độ Trung cấp. Trong đó có 3 nghề đạt chuẩn Quốc tế, 2 nghề đạt chuẩn khu vực Asean, 2 nghề đạt chuẩn Quốc gia. Nhà trường cam kết đồng hành cùng người học trong tạo dựng tương lai, với các chính sách ưu đãi như: Trường Cao đẳng công lập nên học phí thấp và có 12 nghề được giảm 70% học phí; Khoảng 80% thời gian của khoá học là thực hành, thực tập để rèn luyện kỹ năng nghề cho người học, sinh viên thực tập tại doanh nghiệp được hỗ trợ sinh hoạt phí; Nhà trường hợp tác với hơn 30 doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, tốt nghiệp Cao đẳng thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng; Thời gian đào tạo ngắn, từ 1.5 năm đến 2.5 năm; Người học có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng tài trợ từ doanh nghiệp, học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường, giải thưởng trong các kỳ thi tay nghề các cấp có giá trị cao,…

Vì thời gian của buổi chia sẻ ngắn nên quý Thầy Cô giáo trong Đoàn mong muốn sẽ tiếp tục kết nối và trao đổi với học sinh thông qua Zalo. Chân thành cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình và tạo điều kiện thuận lợi từ phía Ban Giám hiệu các Trường THPT. Quý Thầy Cô giáo trong Đoàn chúc các em học sinh lớp 12 học tập tốt, thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao. Mong rằng ngôi Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn sẽ là sự lựa chọn để các em tham gia học tập trong năm học 2024 - 2025.   

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh tại các trường THPT Bình Dương, THPT số 2 Phù Mỹ:

Trung tâm Tuyển sinh - Bồi dưỡng thường xuyên