TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP - ĐỢT 5, NĂM 2024

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT là hoạt động nhằm giúp học sinh có lộ trình học tập đúng đắn và tự tin vào lựa chọn của mình. Điều này giúp các em hạn chế được những hệ luỵ sau này như làm việc trái ngành nghề, thất nghiệp khi theo đuổi những ngành nghề không phù hợp. Khi lựa chọn và học tập ngành nghề mà bản thân yêu thích, học sinh sẽ có xu hướng chủ động trong nghiên cứu, thái độ tích cực tìm hiểu về lĩnh vực mình quan tâm. Từ đó chất lượng và hiệu quả học tập được nâng cao rõ rệt.

Thực hiện kế hoạch số 354/KH-CĐKTCNQN của Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, ngày 15/04/2024, Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh của Trường đã có buổi trao đổi và chia sẻ với học sinh các trường THPT trên địa bàn Thị xã Hoài Nhơn (THPT Phan Bội Châu, THPT Nguyễn Du, THPT Lý Tự Trọng) về định hướng nghề nghiệp sau THPT, trong đó nhấn mạnh: việc lựa chọn ngành nghề phù hợp cần tập trung vào 3 yếu tố cơ bản (niềm đam mê, yêu thích của bản thân; năng lực và điểm mạnh của bản thân; nhu cầu của thị trường lao động trong tương lai). Đồng thời, quý Thầy Cô giáo trong Đoàn cũng gửi đến tận tay học sinh và giáo viên những thông tin về các ngành nghề mà Nhà trường sẽ tuyển sinh và đào tạo trong năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển, quá trình đào tạo và cơ hội việc làm của từng ngành nghề,… Đây là những thông tin thiết thực và bổ ích cho các em trong thời gian tới, vì vậy mà các em đã rất quan tâm và tập trung theo dõi.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn sẽ tuyển sinh và đào tạo 20 nghề trình độ Cao đẳng, 21 nghề trình độ Trung cấp. Chương trình đào tạo luôn cải tiến để hướng đến đạt chuẩn (hiện tại Trường có 3 nghề đạt chuẩn Quốc tế, 2 nghề đạt chuẩn khu vực Asean, 2 nghề đạt chuẩn Quốc gia). Trường Cao đẳng công lập nên học phí thấp và có 12 nghề được giảm 70% học phí; Khoảng 80% thời gian của khoá học là thực hành, thực tập nên sau khi tốt nghiệp kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên rất vững; Nhà trường cam kết sẽ giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp,…

Để hiểu rõ hơn về Trường và hiểu sâu hơn về từng ngành nghề, trong thời gian tới quý Thầy Cô giáo trong Đoàn mong muốn sẽ tiếp tục kết nối và trao đổi với học sinh thông qua Zalo. Sự đón tiếp nhiệt tình và tạo điều kiện thuận lợi từ phía Ban Giám hiệu các Trường THPT đã mang đến sự thành công cho buổi chia sẻ này. Quý Thầy Cô giáo trong Đoàn chúc các em học sinh lớp 12 học tập tốt, thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao. Hẹn gặp lại các em trong năm học mới tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh tại các trường THPT Phan Bội Châu, THPT Lý Tự Trọng, THPT Nguyễn Du:

Trung tâm Tuyển sinh - Bồi dưỡng thường xuyên