Nghề Quản trị lữ hành
NGHỀ QUẢN TRỊ LỮ HÀNH
(Mã ngành: 6810104)
Tư vấn chuyên môn – Cô Lê Huỳnh Hạ Nguyên – 0905742449
1. Trình độ đào tạo: Cao đẳng
2. Mô tả: Người học nghề Quản trị lữ hành có khả năng:
- Nghiên cứu thị trường và tổ chức các chương trình du lịch cho khách.
- Lên kế hoạch và lịch trình chi tiết về các tuyến điểm, độ dài tour, địa điểm xuất phát, phương tiện vận chuyển và các dịch vụ ăn nghỉ. Khảo sát thực địa, hợp đồng với các đối tác cung cấp dịch vụ.
- Định giá chương trình du lịch và lợi nhuận dự kiến của doanh nghiệp.
- Quảng cáo và tổ chức bán tour
- Tổ chức thực hiện chương trình du lịch theo hợp đồng đã ký kết.
- Thanh toán và quyết toán hợp đồng du lịch sau khi kết thúc chương trình tour.
3. Nội dung đào tạo chính
- Chương trình đào tạo hướng đến việc đào tạo nguồn nhân lực quản trị lữ hành. Học sinh – sinh viên được chú trọng học lý thuyết kết hợp thực hành theo hướng tích hợp. Người học sẽ có kiến thức thực tế theo chương trình học và chương trình hướng nghiệp ngay tại trường như tự đảm trách công việc liên quan đến nghề; có thể tạo thu nhập và tích luỹ kinh nghiệm trong quá trình học tại trường.
- Chương trình học chú trọng việcc thực hành của học sinh – sinh viên tại các công ty du lịch lớn trên đị bàn tỉnh. Người học có khả năng vận dụng kiến thức vào trong thực tiễn công việc, do vậy dễ dàng tiếp thu kiến thức và rèn luyện kỹ năng nghề cho học sinh – sinh viên ngay từ các học kỳ đầu của chương trình học. Bên cạnh đó, việc chú trọng thực tập tại các doanh nghiệp lữ hành du lịch cũng tạo cơ hội tiếp cận nghề nghiệp nhanh và thực tế hơn đối với học sinh – sinh viên theo học nghề.
4. Cơ sở vật chất:
Khoa Du lịch và dịch vụ có đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị cần thiết và hiện đại cho việc dạy và học, đáp ứng kịp theo nhu cầu thực tế.
5. Vị trí việc làm: nhân viên đại lý lữ hành, nhân viên bán chương trình du lịch, trợ lý điều hành tour, quản lý bộ phận nghiệp vụ, quản lý phòng điều hành và các vị trí khác trong doanh nghiệp lữ hành tùy theo khả năng cá nhân và yêu cầu của công việc.