TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP - ĐỢT 7, NĂM 2024

“Phải phân luồng ngay sau THCS để các em có thể đi theo con đường Trung cấp nghề, tạo ra đội ngũ công nhân lành nghề phục vụ nhu cầu xã hội”, ông Đào Đức Tuấn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định chia sẻ. Vì thế, năm học 2024 – 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 chỉ có 82.2% so với số lượng học sinh lớp 9 trên địa bàn tỉnh, giảm 2.7% so với năm học trước.

Học sinh sau khi tốt nghiệp THCS vào học tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, các em sẽ tiếp tục học văn hoá THPT và học Trung cấp nghề. Với mục tiêu kép ấy, nên kết thúc khoá học tại Trường, các em có thể nhận được 2 tấm bằng (THPT và Trung cấp nghề).

Để giúp học sinh có những hiểu biết về vấn đề này, ngày 6/5/2024 Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã cử Đoàn tư vấn hướng nghiệp về 3 trường THCS trên địa bàn TP. Quy Nhơn là THCS Nhơn Hội, THCS Nhơn Lý và THCS Nhơn Hải để gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ thông tin tuyển sinh năm 2024 của Nhà trường đến với học sinh. Trong đó nhấn mạnh: học sinh tốt nghiệp THCS trong năm 2024, học nghề (hệ Trung cấp) trong năm 2024 được miễn học phí toàn khoá học.

Tại buổi tư vấn, quý Thầy Cô giáo trong Đoàn đã giới thiệu khái quát về Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, những nghề Trung cấp mà Nhà trường sẽ tuyển sinh và đào tạo trong năm 2024, những chính sách ưu tiên của Nhà trường dành cho các em, cung cấp cho các em những thông tin về cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhà xưởng thực hành đầy đủ và hiện đại.

Mặc dù thời điểm này các em học sinh lớp 9 của 3 Trường THCS này đang vào mùa thi nhưng các em vẫn dành thời gian và hào hứng lắng nghe, quan tâm những thông tin tuyển sinh của Nhà trường, đặt ra nhiều câu hỏi, thắc mắc liên quan đến việc chọn nghề, quá trình đào tạo tại trường, việc làm sau khi tốt nghiệp,… Tất cả đã được Thầy Cô giáo trong Đoàn giải thích chi tiết, cặn kẽ để các em hiểu rõ hơn. Hi vọng với những thông tin mà Đoàn Tư vấn hướng nghiệp chia sẻ đến cho học sinh, sẽ giúp các em vững tâm, tự tin hơn cho quyết định lựa chọn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn để học tập và phát triển tương lai.

Được biết, hàng năm học sinh của 3 trường THCS này đăng ký học tập tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn với số lượng khá lớn. Điều đó cho thấy sức lan toả và uy tín về chất lượng đào tạo của Nhà trường rất cao. Trong bối cảnh hiện nay “Học nghề không lo thất nghiệp”.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh tại các trường THCS Nhơn Hội, THCS Nhơn Lý, THCS Nhơn Hải:

Trung tâm Tuyển sinh - Bồi dưỡng thường xuyên