TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP - ĐỢT 6, NĂM 2024

Với mong muốn giúp các bạn học sinh lớp 12 xác định đúng hướng trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân, phù hợp với xu hướng thời đại và thị trường lao động hiện nay và chọn ngành nghề là một trong những quyết định lớn trong cuộc đời, cần phải thật sự đam mê và hiểu về nó, khi đó mới có thể gắn bó lâu dài. Chính vì vậy, ngày 02/5/2024, Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã có buổi trao đổi và chia sẻ với học sinh lớp 12 của 3 trường trên địa bàn Thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) là Trường THPT Phan Chu Trinh, Trường THPT Phan Đình Phùng, Trường THPT Nguyễn Khuyến. Buổi tư vấn đã giúp cho các em học sinh lớp 12 gỡ bỏ những khúc mắc hiện tại và an tâm tập trung vào việc học để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tại đây, quý Thầy Cô giáo trong Đoàn Tư vấn đã gửi tờ thông tin tuyển sinh và giới thiệu với học sinh về các ngành nghề mà Nhà trường sẽ tuyển sinh và đào tạo trong năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển, quá trình đào tạo và cơ hội việc làm của từng ngành nghề,… Học sinh trật tự để lắng nghe những chia sẻ, định hướng ngành nghề của quý Thầy Cô, các em cũng rất nhiệt tình đặt câu hỏi và lắng nghe giải đáp.

Theo đó, năm 2024, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn sẽ tuyển sinh và đào tạo 20 nghề trình độ Cao đẳng, 21 nghề trình độ Trung cấp. Chương trình đào tạo luôn cập nhật để hướng đến sự phù hợp giữa đào tạo và sử dụng. Nhà trường có nhiều chính sách ưu đãi cho sinh viên như giảm 70% học phí (có 12 nghề); được tham gia các khoá học tiếng Nhật, tiếng Đức miễn phí và làm việc tại Đức, tại Nhật (sau khi tốt nghiệp),…; Khoảng 80% thời gian của khoá học là thực hành, thực tập nên sau khi tốt nghiệp kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên rất vững; Nhà trường cam kết sẽ giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp,…

Thời gian của buổi tư vấn ngắn nên Thầy Cô sẽ tiếp tục trao đổi, kết nối và chia sẻ đến học sinh thông qua mạng xã hội (Zalo, Facebook, Messenger,…) để giúp các em tìm hiểu và lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Sự đón tiếp nhiệt tình và tạo điều kiện thuận lợi từ phía Ban Giám hiệu các Trường THPT đã giúp Đoàn Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh của Trường hoàn thành tốt mục đích của chuyến công tác. Quý Thầy Cô giáo trong Đoàn tạm chia tay các em học sinh lớp 12 và chúc các em học tập tốt, thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao. Mong rằng sẽ gặp lại các em trong năm học mới tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.   

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh tại các Trường THPT Phan Chu Trinh, Trường THPT Phan Đình Phùng, Trường THPT Nguyễn Khuyến (Thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên):

Trung tâm Tuyển sinh - Bồi dưỡng thường xuyên